Search

game playstation

PlayStation 1 เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ด้วยยอดขายมากกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลก  ps1 ps5 controller  เกมที่วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 1 ก็มีมากมายหลายประเภท PlayStation ตั้งแต่เกมแอ็กชัน เกมผจญภัย เกมแข่งรถ เกมกีฬา ไปจนถึงเกม RPG คลาสสิกในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 12 เกม PlayStation 1 ที่คุณไม่ควรพลาด เกมเหล่านี้ล้วนเป็นเกมที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และผู้เล่นทั่วโลก รับรองว่าคุณจะสนุกไปกับมันอย่างแน่นอน PlayStation Plus

1.Tenchu Stealth Assassins

PlayStation 1 Tenchu Stealth Assassins เป็นเกมแนวลอบสังหารแบบ 2D มุมมองด้านข้าง ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Rikimaru หรือ Ayame นินจาของเผ่า Azuma ออกทำภารกิจตามคำสั่งของ Lord Gohda ศัตรูหลักของเกมคือเหล่าซามูไรและทหารที่คอยปกป้อง Lord Gohda

เกมเพลย์ของ Tenchu Stealth Assassins เน้นไปที่การลอบสังหารศัตรูแบบเงียบๆ โดยผู้เล่นสามารถใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การแอบซุ่มโจมตี การสังหารจากด้านหลัง การขว้างมีด การยิงธนู เป็นต้น ผู้เล่นจะต้องคอยหลบหลีกศัตรูและหลีกเลี่ยงการปะทะซึ่งหน้า เพราะหากศัตรูรู้ตัว ผู้เล่นจะโดนโจมตีและเสียชีวิตได้

ความรู้สึกในการเล่นเกม

Tenchu Stealth Assassins เป็นเกมที่สนุกและท้าทายมาก เกมเพลย์ที่เน้นไปที่การลอบสังหารแบบเงียบๆ นั้นให้ความรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นระทึกตลอดเวลา ผู้เล่นจะต้องวางแผนและคิดให้รอบคอบก่อนที่จะลอบสังหารศัตรูแต่ละคน กราฟิกและดนตรีของเกมก็สวยงามและเข้ากับบรรยากาศของเกมได้เป็นอย่างดี PlayStation

ผมเล่น Tenchu Stealth Assassins ครั้งแรกเมื่อตอนอายุประมาณ 10 ขวบ ตอนนั้นผมรู้สึกประทับใจกับเกมนี้มาก เกมเพลย์ที่ท้าทายและกราฟิกที่สวยงามทำให้ผมติดเกมนี้ไปเลย ผมเล่นซ้ำอยู่หลายรอบจนสามารถผ่านเกมได้ทั้งหมด

2. Einhander

เกม Einhander เป็นเกมยานยิงมุมมองด้านข้างที่พัฒนาโดย Square Soft (ปัจจุบันคือ Square Enix) วางจำหน่ายในปี 1997 บนเครื่อง PlayStation 1

จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ระบบการเปลี่ยนอาวุธของยาน ซึ่งผู้เล่นสามารถเก็บอาวุธของศัตรูที่ปราบมาใช้งานได้ ทำให้มีอาวุธให้เลือกใช้งานหลากหลาย ทั้งปืนใหญ่ ปืนกล เลเซอร์ ขีปนาวุธ ฯลฯ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งรูปแบบการเล่นได้ตามต้องการ นอกจากนี้ เกมยังมีกราฟิกแบบ 3 มิติที่สวยงามและฉากหลังที่ชวนให้หลงใหล รวมไปถึงดนตรีประกอบที่ไพเราะ PlayStation Plus

ความรู้สึกในการเล่นเกม Einhander

ผมรู้สึกประทับใจเกม Einhander เป็นอย่างมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัส เกมเพลย์ที่สนุกสนานและท้าทาย การบังคับยานที่ลื่นไหล กราฟิกที่สวยสดงดงาม ดนตรีประกอบที่ไพเราะ ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้เกม Einhander กลายเป็นเกมยานยิงในดวงใจของผมผมใช้เวลาในการเล่น Einhander นานหลายชั่วโมง กว่าจะพิชิตเกมได้สำเร็จ ตลอดระยะเวลาที่เล่น ผมรู้สึกสนุกและลุ้นระทึกตลอดเวลา ฉากต่อสู้ที่ดุเดือด ศัตรูที่หลากหลาย อุปสรรคที่ท้าทาย ล้วนทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีส่วนร่วมในเกมอย่างเต็มที่

เมื่อผมพิชิตเกมได้สำเร็จ ผมรู้สึกภูมิใจและรู้สึกคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป เกม Einhander เป็นเกมยานยิงที่ยอดเยี่ยมที่ควรค่าแก่การลองเล่นเป็นอย่างยิ่ง PlayStation

3. Vagrant Story

Vagrant Story เป็นเกมแนว Action RPG พัฒนาโดยทีมเดียวกับที่เคยทำเกม Final Fantasy Tactics มาก่อน ตัวเกมดำเนินเรื่องในเมืองร้างแห่งหนึ่งชื่อ Lea Monde ผู้เล่นจะได้ติดตามแอชลีย์ ไรออต เจ้าหน้าที่ชั้นยอดที่พยายามไขปริศนาที่เกี่ยวข้องกับผู้นำลัทธิและสมาชิกรัฐสภาระดับสูง PlayStation Plus

จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ระบบการต่อสู้แบบกึ่งเรียลไทม์ที่เน้นไปที่การใช้อาวุธระยะประชิด ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะและจังหวะ คอยพิจารณาว่าตัวเองจะโจมตีส่วนไหนของศัตรูก่อน เพื่อสร้างความในการต่อสู้ของคุณ รวมตัวเกมยังมีให้คุณปรับแต่งอาวุธให้เข้ากับสไตส์ของการเล่นของคุณอีกด้วยความรู้สึกในการเล่นเกมนี้ของผม พูดสั้นๆ ก็คือ “มันส์มาก” ครับ ระบบการต่อสู้ของเกมนี้สนุกมาก ท้าทาย และต้องใช้ทักษะในการเล่นพอสมควร อาวุธแต่ละชนิดมีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกันไป ทำให้ผู้เล่นต้องเรียนรู้และฝึกฝนเพื่อหาอาวุธที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเอง

นอกจากระบบการต่อสู้แล้ว เนื้อเรื่องของเกมก็ถือว่าน่าสนใจดีครับ มีการเล่าเรื่องแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ เผยให้เห็นความจริงทีละน้อย ตัวละครแต่ละตัวมีบทบาทและพัฒนาการที่น่าสนใจโดยรวมแล้ว Vagrant Story เป็นเกม Action RPG ที่ไม่ควรพลาด ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเก่าแก่พอสมควรแล้ว แต่ระบบการเล่นและเนื้อเรื่องก็ยังคงสนุกและน่าประทับใจอยู่เสมอ   ps1 ps5 controller

4. Final Fantasy Tactics

Final Fantasy Tactics เป็นเกมแนววางแผนกลยุทธ์ (Strategy RPG) ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1997 บนเครื่อง PlayStation 1 โดยเป็นภาคแยกของซีรีส์ Final Fantasy  ps1 ps5 controller

เกมนี้ตั้งอยู่ในโลกแฟนตาซีที่กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างอาณาจักร Ivalice และกองทัพ Ordallia ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Ramza Beoulve เด็กหนุ่มที่เข้าร่วมการต่อสู้ครั้งนี้เพื่อป กป้องครอบครัวและบ้านเกิดของเขา

ระบบการเล่นของเกมนั้นเน้นไปที่การวางแผนกลยุทธ์ในการต่อสู้ ผู้เล่นจะต้องจัดทีมตัวละครที่มีทักษะและความสามารถที่แตกต่างกันเพื่อต่อสู้กับศัตรู โดยจะต้องคำนึงถึงตำแหน่ง ระยะโจมตี และความเหมาะสมของทักษะในการโจมตีหรือป้องกัน

ความรู้สึกในการเล่นเกม Final Fantasy Tactics ของผมโดยรวมแล้วถือว่าดีมากครับ เกมมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม ตัวละครมีเอกลักษณ์และน่าจดจำ ฉากต่อสู้มีความสวยงามและกลยุทธ์ที่หลากหลาย เรียกได้ว่าครบรสทุกด้านจริงๆ

ผมชอบเนื้อเรื่องของเกมเป็นพิเศษครับ เกมนำเสนอประเด็นทางสังคมและการเมืองได้อย่างน่าสนใจ ตัวละครทุกตัวล้วนมีเหตุผลของตัวเองในการต่อสู้ ทำให้เรารู้สึกอินไปกับเรื่องราวมากขึ้นนอกจากเนื้อเรื่องแล้ว เกมเพลย์ของ Final Fantasy Tactics ก็สนุกมากเช่นกันครับ เกมมีระบบการต่อสู้ที่ท้าทายและต้องใช้ความคิด ผู้เล่นต้องวางแผนการเดินทัพและโจมตีศัตรูอย่างรอบคอบจึงจะเอาชนะได้โดยรวมแล้ว ผมคิดว่า Final Fantasy Tactics เป็นเกมวางแผนกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยม เกมมีครบทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร และเกมเพลย์ที่สนุกสนานและท้าทาย ใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ผมแนะนำให้ลองเล่นดูครับ

บทความแนะนำ